- Vay truyền thống là hình thức vay người vay gặp trực tiếp nhân viên tư vấn để cung cấp hồ sơ vay.
- Vay qua ứng dụng (trong phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến các ứng dụng vay của các công ty tài chính / ngân hàng được cấp phép hoạt động): Đây là các ứng dụng đăng ký vay trực tuyến, sử dụng công nghệ định danh điện tử eKYC để xác thực danh tính khách hàng , khách hàng trực tiếp đăng tải hồ sơ vay. Hệ thống sẽ tự động phê duyệt mà không cần gặp trực tiếp nhân viên tư vấn.
- My Finance : là ứng dụng quản lý khoản vay của Mirae Asset, khách hàng có thể đăng ký, theo dõi và thanh toán các khoản vay trực tuyến.
Để có đánh giá đúng và cân nhắc lựa chọn giữa hai phương pháp trên, cùng đặt lên bàn cân ưu và nhược của từng loại.
|
VAY
TRUYỀN THỐNG |
VAY
QUA ỨNG DỤNG |
Gặp trực tiếp khách hàng |
-
Nhân viên tư vấn phải gặp trực tiếp KH. ð
Chỉ hỗ trợ được KH trong phạm vi nhỏ, gần nhân
viên. |
KH thao tác trực
tiếp trên ứng dụng mà không cần phải đi đâu. ð Hỗ trợ 24/7 bất kể ngày nghỉ hay khoảng cách địa lý. |
Tư vấn khoản vay |
KH sẽ được tư vấn
kỹ về khoản vay, lãi suất, khoản thanh toán… Dựa trên kinh nghiệm
tư vấn, KH sẽ được tư vấn các khoản vay phù hợp ð Tăng tỉ lệ phê duyệt hay hồ sơ bị lỗi, trả về yêu cầu bổ
sung. |
Do tỉ lệ rủi ro khi vay qua ứng dụng cao hơn,
các ngân hàng/ cty tài chính thường hạn chế các sản phẩm vay. KH không được tư vấn trước. ð
Khó khăn cho KH khi vay lần đầu hoặc ít kinh nghiệm. |
Cung cấp hồ sơ, chứng từ |
KH cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khi gặp nhân viên
tư vấn. Nếu thiếu thì phải chuẩn bị lại và gặp nhân
viên 1 lần nữa. ð
Mất nhiều thời gian và công sức đi lại. |
Cung cấp hồ sơ trực
tiếp qua ứng dụng. Hạn chế duy nhất
là KH sẽ không biết cách chụp giấy tờ sao cho đúng qui cách. Vd chụp mất góc
CMND, thiếu trang hộ khẩu… ð Cung cấp nhanh giấy tờ. |
Cập nhật tình trạng |
-
Nhân viên sẽ cập nhật thủ công trạng thái cho
từng khách hàng. |
-
Cập nhật tự động,
liên tục cho khách hàng về trạng thái. |
Gỡ lỗi các vấn đề phát sinh
khi vay |
Nhân viên theo dõi
hồ sơ sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp lỗi. ð
Hỗ trợ nhanh và
chính xác cho KH. |
Khi hồ sơ bị lỗi, KH chỉ có 1 kênh duy nhất để
hỏi là gọi cho tổng đài. ð
Thường mất nhiều thời gian hoặc không giải quyết
được do nhận được các câu trả lời chung chung. |
Tốc độ phê duyệt khoản vay |
Tốc độ phê duyệt kênh truyền thống đã tăng
đáng kể nhưng không thể so với kênh vay online qua ứng dụng. |
Có các sản phẩm đặc
thù và phê duyệt tự động nên thời gian phê duyệt rất nhanh. |
Phạm vi hỗ trợ |
Hạn chế địa lý do
phải gặp trực tiếp. Đa dạng sản phẩm
vay cho nhiều đối tượng KH. |
Hạn chế sản phẩm, giới hạn trong 1 số sản phẩm
và đối tượng nhất định không phải ai cũng vay được. |
Qui trình vay là KH liên hệ nhân viên (qua điện thoại / zalo / tin nhắn 0965.834.030) để được tự vấn khoản vay => Tải ứng dụng My finance => chụp hình giấy tờ cần thiết => Chờ khoản vay được duyệt.
Vay tiền tại Maxo.vn có tỉ lệ duyệt hồ sơ cao, số tiền giải ngân đến 100 triệu. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét